แนะนำเกมมือถือแอนดรอยและมือถือไอโฟนฟรีสนุกทุกเกม

Monster Super League เกมภาพสวยน่าเล่นที่อยากให้ลอง

No comments
Monster Super League เป็นเกมมือถือแนว Turn-Based RPG หรือผลัดกันตี ที่มีส่วนผสมของการจับมอนสเตอร์แบบเกมโปเกมอนเลยล่ะ



โดยเรื่องราวของเกม เกิดขึ้นในดินแดนลาทีเซีย ซึ่งมีเทพธิดาแห่งความสงบ "สเตลล่า" และเทพธิดาแห่งความยุ่งเหยิง "ลูน่า" คอยรักษาสมดุลซึ่งกันและกัน แต่วันเวลาผ่านไป ความยุ่งเหยิงแข็งแกร่งมากขึ้นจนสมดุลพังทลาย เรา จึงถูกเชิญมาจากต่างโลกเพื่อหยุดยั้งภัยพิบัติที่กำลังจะเกิดขึ้น ด้วยการเข้าร่วมศึก "แอสโตรม่อนลีก"




เริ่มต้นเราจะต้องสร้างอวาตาร์โดยเลือกได้ว่าจะเป็นผู้ชายหรือผู้หญิง และมีสีให้เลือกเปลี่ยนได้เล็กน้อย หลังจากผ่านการฝึกสอนเบื้องต้น เราจะได้รับ "แอสโตรมอน" (ขอเรียกย่อๆว่า มอน) ตามเนื้อเรื่อง จากนั้นจะมาอยู่บนเรือเหาะที่เราจะได้เห็นมอนทุกตัววิ่งเล่นอบู่บนดาดฟ้าเรือ ด้วยกราฟฟิก Full 3D สไตล์การ์ตูนอนิเมะ กอปรการเคลื่อนไหวที่ลื่นไหล ทำให้มอนทั้งหลายดูมีชีวิตชีวามากขึ้น

เราสามารถจับมอนเพิ่มได้ในดันเจี้ยนหรือสุ่มจากร้านค้า สำหรับวิธีการจับจะต้องใช้เหรียญ "แอสโตรชิป" ซึ่งพกเข้าดันเจี้ยนครั้งละ 3 เหรียญเท่านั้น มอนแต่ละตัวมีเปอร์เซ็นต์บอกโอกาสจับสำเร็จขึ้นอยู่กับระดับความหายากของมอนตัวนั้นๆ เมื่อจับพลาดเปอร์เซ็นต์การจับจะเพิ่มขึ้น อีกวิธีที่จะเพิ่มเปอร์เซ็นต์คืออัพเกรดค่าความชำนาญในพื้นที่ ส่วนการโจมตีให้มอนอ่อนแอไม่ทำให้เปอร์เซ็นต์เพิ่มขึ้นแต่อย่างใด ทำให้ความตื่นเต้นที่ต้องลุ้นว่าจะจับสำเร็จหรือไม่หดหายไป เพราะตัวเกมมีเปอร์เซ็นต์บอกชัดเจน

เราสามารถจัดทีมมอนได้สูงสุด 4 ตัว เกมเพลย์เป็นแบบ Turn-Based สลับฝั่ง โดยเทิร์นจะจบเมื่อมอนโจมตีครบทุกตัว ภายในเทิร์นของเราสามารถวางแผนจัดลำดับการโจมตีได้เอง (หรือเปิด Auto ก็ได้) โดยระบบต่อสู้มีความเรียบง่าย เพียงแค่ทัชที่มอนฝ่ายตรงข้ามเพื่อล็อคเป้าแล้วทัชมอนฝั่งเราให้โจมตี ทุกครั้งที่โจมตีจะได้รับแต้มมานาสำหรับใช้สกิล ไม่มีการใช้คำสั่งป้องกันหรือไอเทม ดังนั้นแพ้ชนะจะวัดกันที่เลเวลและธาตุของมอน

วิธีเพิ่มความแข็งแกร่งของมอนมีอยู่หลายวิธีตามสไตล์เกมมือถือ เริ่มด้วยเลเวลนอกจากค่าประสบการณ์ที่ได้รับในดันเจี้ยนยังมีการให้ผลไม้ ซึ่งมีผลไม้เฉพาะธาตุที่ให้ค่าประสบการณ์มากเป็นพิเศษด้วย ถัดมาคือการติดตั้งอัญมณี โดยมอนแต่ละตัวสามารถติดตั้งอัญมณีได้สูงสุด 3 ชิ้น หากอัญมณีที่ติดตั้งเป็นสีเดียวกันก็จะได้รับค่าโบนัส และยังสามารถตีบวกอัญมณีได้ถึง +15

ไฮไลท์ทีเด็ดของการพัฒนามอนคือร่างวิวัฒนาการ มอนทุกตัวสามารถเปลี่ยนร่างได้ 2 ครั้ง โดยทำการปลุกพลังด้วยมอนสายพันธุ์เดียวกัน 3 ตัว นำมาผสมแล้วจะสามารถวิวัฒนาการได้ทันที ซึ่งต้องใช้เงินในเกมมากพอสมควร แต่ไม่ยุ่งยากเหมือนเกมอื่นตรงที่สามารถวิวัฒนาการได้ตั้งแต่เลเวลหนึ่ง นอกจากนี้มอนทุกตัวจะถูกกำหนดระดับความหายากด้วยจำนวนดาว ซึ่งมีตั้งแต่ 1 - 5 ดาว แต่เราสามารถเพิ่มจำนวนดาวได้ด้วยระบบข้ามขีดจำกัด โดยนำศิลาที่หาได้จากดันเจี้ยนรายวันมาผสม ทำให้เลเวลสูงสุดเพิ่มขึ้นและได้รับสกิลติดตัวแบบใหม่ หมายความว่ามอนทุกตัวสามารถพัฒนาจนถึงระดับสูงสุดได้ แต่อย่างไรก็ตามมอน 5 ดาวโดยกำเนิด ย่อมเก่งกว่ามอน 5 ดาวที่พัฒนาด้วยระบบข้ามขีดจำกัดอยู่ดี

ในเมื่อตัวเกมเกริ่นถึงการต่อสู้ "แอสโตรม่อนลีก" แน่นอนว่าระบบที่ขาดไม่ได้ก็คือโหมดต่อสู้ระหว่างผู้เล่นหรือ PVP น่าเสียดายที่ไม่ใช่ระบบต่อสู้แบบ Real Time แต่เป็นการดึงข้อมูลที่ผู้เล่นจัดทีมเอาไว้ล่วงหน้า โดยเราจะต้องจัดทีมป้องกันสำหรับให้ผู้เล่นเข้ามาท้าสู้ และทีมโจมตีสำหรับท้าสู้อีกฝ่าย หากชนะจะได้รับแต้มสะสมสำหรับจัดอันดับใน Ranking และเหรียญตราสำหรับแลกรางวัล

สรุป "Monster Super League" เป็นเกมมือถือแนวสะสมมอนสเตอร์ที่เน้นความหลากหลายในการพัฒนามอนให้ถึงจุดสูงสุดได้โดยไม่ต้องเติมเงิน และความเรียบง่ายของเกมเพลย์ที่ผู้เล่นทุกคนสามารถเข้าถึงได้ แต่อย่างไรก็ดีด้วยความเรียบง่ายนี้เองที่ทำให้ตัวเกมขาดความท้าทาย เพราะผลแพ้ชนะวัดกันที่การจัดทีมและความความแข็งแกร่งของมอนในทีม มากกว่าจะตัดสินกันด้วยแทคติคในการต่อสู้

ดาวโหลด

iOS
Android

No comments :

Post a Comment